1000&530;100&100
Cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng từ những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn
Cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng từ những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn
07/06/2019 22:24
Phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” là một trong những hoạt động chủ yếu của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng. Không chỉ là cầu nối, mỗi phiên chợ thực sự đã tạo ra nhiều cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Việc triển khai đưa hàng Việt về nông thôn đã được Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Trung tâm) tổ chức triển khai sâu rộng từ nhiều năm qua tại các xã, cụm xã thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn nhất là tại các cụm xã vùng sâu, vùng xa đi lại gặp nhiều khó khăn. Để đạt được hiệu quả cũng như thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân Trung tâm phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động băng rôn, xe truyền thông cổ động, thông báo qua Đài phát thanh, truyền hình địa phương. Bên cạnh đó còn tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ khách tham quan mua sắm, huy động  các suất quà từ các doanh nghiệp để trao cho những hộ nghèo tại địa phương. Hàng năm, phiên chợ đã thu hút được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Trung bình mỗi năm Trung tâm tổ chức 4 phiên chợ với quy mô từ hơn 30 gian hàng/ phiên chợ với nhiều mặt hàng phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã như điện tử, điện máy, hàng tiêu dùng, gia dụng, hóa mỹ phẩm.v.v của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam. Tại các gian hàng, các doanh nghiệp tổ chức các chương trình tư vấn tiêu dùng, bán hàng khuyến mại, giảm giá và dùng thử sản phẩm, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tiếp cận, mua sắm  hàng Việt của người dân nông thôn. 

Ảnh minh họa: Văn nghệ khai mạc Phiên chợ

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia có điều kiện quảng bá thương hiệu sản phẩm một cách rộng rãi, tiếp cận thị trường nông thôn đầy tiềm năng, giảm thiểu nhiều chi phí quảng cáo, tiếp thị. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, tập quán, đánh giá đúng nhu cầu tiêu dùng của người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa  để điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường nông thôn.

Đây cũng là một cơ hội tốt giúp doanh nghiệp có thể gặp gỡ các nhà phân phối, các đại lý tiềm năng để có kế hoạch hợp tác, đầu tư phát triển sau này. Thực tế từ những phiên chợ này, nhiều doanh nghiệp đã mở được các điểm phân phối, đại lý mới, ký kết các hợp đồng và biên bản ghi nhớ với kết quả thực sự khả quan. Bên cạnh đó, không chỉ xúc tiến bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, nhiều doanh nghiệp còn tự vận động bằng khả năng, thực lực để tự tổ chức các phiên bán hàng lưu động về vùng sâu, vùng xa tiêu biểu là Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Violet. 

Ảnh minh họa: Khách tham quan mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về nông thôn

Còn với người dân khu vực nông thôn, đặc biệt là bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi, hải đảo các phiên chợ hàng Việt về nông thôn là cơ hội để người dân có thể trực tiếp tham quan, mua sắm, tiếp cận với các sản phẩm chuẩn hàng Việt, có chất lượng bảo đảm với giá thành hợp lý do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, đặc biệt là nhóm sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, nhóm sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp được đa số bà con quan tâm. Tại các phiên chợ, người dân còn được nhiều doanh nghiệp tư vấn các thông tin cần thiết về cách phân biệt hàng thật- giả, cách sử dụng sản phẩm đúng kỹ thuật. Đồng thời, các phiên chợ cũng góp phần tạo nên không khí vui tươi, điểm sinh hoạt thương mại ấn tượng tại những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo.

Có thể thấy, việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã mang lại lợi ích kép cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần làm thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hóa có chất lượng, có thương hiệu, ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước của người dân; đồng thời củng cố thêm niềm tin của doanh nghiệp vào thị trường nông thôn, tạo động lực để doanh nghiệp chủ động đưa hàng hóa về nông thôn, vùng sâu, vùng xa.■

Phòng Thông tin - Tư vấn
Doanh nghiệp tiêu biểu
Đăng ký nhận tin

Mã bảo vệ:     +     =  
Nhập địa chỉ email Email không hợp lệ Email này đã tồn tại Nhập mã bảo vệ Mã bảo vệ không đúng Đang gửi... Gửi thành công! Gửi thất bại!
Tỷ giá vàng
LoạiMuaBán
( Nguồn )
Tỷ giá ngoại tệ
Loại Giá
( Nguồn )
 
>