Hội chợ do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp, Trung tâm Xúc
tiến thương mại Hà Nội, Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ phối hợp thực
hiện.
Hội chợ là nơi quy tụ của hơn 550 gian hàng đến từ 230
DN có tiềm năng xuất khẩu của Hà Nội và 18 tỉnh thành trong cả nước thuộc các
chuyên ngành: hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình; hàng đồ gỗ trong nhà
và ngoài trời, hàng dệt gia dụng và thêu ren; hàng quà tặng và sản phẩm của các
đồng bào dân tộc; hàng trang sức và phụ kiện các nhân; hàng đồ chơi các
loại.
Đây là lần đầu tiên một hội chợ chuyên ngành quà tặng
định hướng xuất khẩu được tổ chức tại Hà Nội với mục tiêu tạo ra cơ hội cho các
doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, thúc đẩy
tiềm năng xuất khẩu với chi phí thấp trong bối cảnh kinh tế suy giảm hiện
nay.
Ban tổ chức hội chợ cho biết, sẽ có khoảng 500 khách
mời là các nhà nhập khẩu nước ngoài đến từ EU, Mỹ, Nga và các nước khu vực châu
Á ( Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan...) đến giao dịch tại hội
chợ, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu lớn với doanh thu hàng năm lên đến trên 100
triệu USD như: Monogrammed Linen Shop (Anh), Lesli living (Hà Lan), Sanyodo Co.,
LTD (Nhật), StyleSetter International Co.Pty Ltd (Úc)…
Trong khuôn khổ hội chợ Hanoi Gift Show 2012, dự
kiến còn có 2 buổi hội thảo chuyên ngành về thị trường Australia (diễn ra sáng
28/10) và thị trường Nhật Bản (chiều 29/10). Trong đó, sáng 28/10 sẽ có một buổi
trình diễn nghệ thuật làm giấy thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số người Dao,
Tày, Nùng, H’mông với tờ giấy thủ công có diện tích 100m2 đạt kỷ lục của Việt
Nam.
Đây là một cơ hội tốt cho các DN tham dự trong việc tiếp
cận và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, đồng thời cũng là tín hiệu tốt đối với mục
tiêu xây dựng Hanoi Gift Show thành hội chợ chuyên ngành uy tín trong khu
vực.