1000&530;100&100
Giiải pháp nào cho việc đưa hàng Việt lên miền núi ở Khánh Hòa
Giiải pháp nào cho việc đưa hàng Việt lên miền núi ở Khánh Hòa
24/10/2012 16:15
Sau 3 năm thực hiện chiến dịch đưa hàng Việt về nông thôn, đã có nhiều phiên chợ được tổ chức tại rất nhiều địa phương trong tỉnh. Đây là cơ hội để các DN củng cố và mở rộng thị trường, người tiêu dùng được tiếp cận với hàng hóa có chất lượng do các DN trong tỉnh sản xuất. Thế nhưng, tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa hiện vẫn chưa có 1 phiên chợ hàng Việt nào được tổ chức, trong khi nhu cầu mùa sắm ở đây vẫn có. Vậy nguyên nhân vì đâu và giải pháp nào để hàng việt có mặt đầy đủ ở khu vực này?

Khánh Sơn là huyện miền núi xa nhất của tỉnh Khánh Hòa; người dân ở đây vẫn luôn nhận thức và hưởng ứng sử dụng hàng hóa Việt Nam. Nhưng nhiều người cho rằng, lượng hàng hóa sản xuất trong nước có mặt trên địa bàn vẫn còn khá ít, chưa phong phú như ở đồng bằng. Trong khi đó, việc tiếp cận với các phiên chợ hàng Việt hiện vẫn ít, chỉ có một vài công ty tự tổ chức bán hàng lưu động.
 
Không chỉ ở Khánh Sơn mà hầu hết tại các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh người dân vẫn chưa tiếp cận nhiều các phiên chợ. Giải thích cho việc này, ông Phạm Trọng Thái – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Sở Công Thương Khánh Hòa cho rằng, nguyên nhân là do kinh phí tổ chức còn ít, trong khi sức mua tại các khu vực vày còn hạn chế, dân cư sống không tập trung, điều kiện giao thông, di chuyển ở khoảng cách xa nên rất khó tổ chức. còn các Doanh nghiệp cho rằng họ cũng không đủ khả năng tự tổ chức, mặc dù nhận thức được đây là thị trường cần phải quan tâm.

Theo Ông Đỗ Hữu Việt – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy sản 584, Nha Trang: "Khó khăn về tài chính đơn vị đang loay hoay chưa đủ nguồn tiền để đầu tư. Đây là 1 kênh còn bỏ ngõ mà nếu như không tiếp thị, đầu tư sẽ bị các đơn vị khác nhảy vào."
 
Mặc dù thị trường miền núi không sôi động, nhưng về lâu dài, đây sẽ là mảnh đất đầy tiềm năng đối với các doanh nghiêp trong tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất hàng thực phẩm, tiêu dùng. Chính vì vậy, việc đưa các phiên chợ đến khu vực này cũng hết sức quan trọng, thúc đẩy hoạt động mua bán, đồng thời để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng. Tuy nhiên, tổ chức các phiên chợ ở đây cũng cần có những định hướng thật phù hợp.

                                           

Trao đổi về vấn đề này Ông Phạm Trọng Thái – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Khánh Hòa cho biết: "Trong đề án 2013, trung tâm sẽ tổ chức 2 phiên chợ ở Khánh Sơn và Khánh vĩnh. Mặc dù sức mua yếu nhưng vẫn phải đưa hàng lên bán, không khéo thị trường này sẽ toàn hàng nhái. Chúng tôi sẽ tổ chức 1 số lượng doanh nghiệp vừa đủ, những hàng hóa phù hợp với đồng bào."
 
Thời gian tới Trung tâm sẽ chia thành nhiều khu vực khác nhau để tổ chức để giảm chi phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu người dân. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng sẽ đưa hàng hóa thông qua các buổi chợ phiên và các đại lý phân phối hàng hóa tại các khu vực này, nhằm tạo thuận lợi cao nhất để người dân mua sắm, đồng thời góp phần hiệu quả vào " chương trình đưa hàng việt về nông thôn"./.
 

(Nguồn: ktv.org.vn)
Doanh nghiệp tiêu biểu
Đăng ký nhận tin

Mã bảo vệ:     +     =  
Nhập địa chỉ email Email không hợp lệ Email này đã tồn tại Nhập mã bảo vệ Mã bảo vệ không đúng Đang gửi... Gửi thành công! Gửi thất bại!
Tỷ giá vàng
LoạiMuaBán
( Nguồn )
Tỷ giá ngoại tệ
Loại Giá
( Nguồn )