1000&530;100&100
Nhận thức người tiêu dùng sau 10 năm thực hiện cuộc vận động dùng hàng Việt
Nhận thức người tiêu dùng sau 10 năm thực hiện cuộc vận động dùng hàng Việt
13/12/2019 20:58
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp cả nước nói chung và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Sau 10 năm triển khai, cuộc vận động đã nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng và yêu thích hàng Việt; đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng, bảo đảm sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.
Trước tình trạng người tiêu dùng trong nước có xu hướng ưa chuộng hàng ngoại, ngày 31/7/2009 Bộ Chính trị phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để vận động tất cả người dân ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ do các doanh nghiệp, nhà sản xuất của Việt Nam làm ra. Cuộc vận động có ý nghĩa kêu gọi toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.


Văn nghệ khai mạc Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại huyện Vạn Ninh năm 2016

Đến nay, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp cả nước nói chung và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Sau 10 năm triển khai, cuộc vận động đã nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng và yêu thích hàng Việt; đồng thời  giúp các doanh nghiệp sản xuất nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất, quản lý nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng, bảo đảm sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa trong những năm qua đã tích cực triển khai các chương trình hưởng ứng cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Tính từ năm 2010 đến nay, Trung tâm đã tổ chức hiệu quả 40  phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo và 2 phiên chợ thực phẩm an toàn tại các địa phương trong tỉnh, quy tụ sự tham gia của hơn 900 lượt doanh nghiệp và gần 400 ngàn lượt người tham quan, mua sắm tại các phiên chợ. Các phiên chợ hàng Việt không chỉ tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dân khu vực nông thôn, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt mà còn giúp cho người dân khu vực nông thôn còn có thêm cơ hội để tham quan, mua sắm những mặt hàng chất lượng được các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, người dân có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng sản xuất trong nước với những hàng ngoại được bày bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường.

Cùng với đó, công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa những năm qua được UBND tỉnh Khánh Hòa quan tâm chỉ đạo các cấp, ngành cùng triển khai quyết liệt, thông qua các Phiên chợ thực phẩm an toàn nhằm tuyên truyền, giới thiệu về các sản phẩm thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng chỗ đứng cho các doanh nghiệp chân chính đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh.■

Phòng Xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp tiêu biểu
Đăng ký nhận tin

Mã bảo vệ:     +     =  
Nhập địa chỉ email Email không hợp lệ Email này đã tồn tại Nhập mã bảo vệ Mã bảo vệ không đúng Đang gửi... Gửi thành công! Gửi thất bại!
Tỷ giá vàng
LoạiMuaBán
( Nguồn )
Tỷ giá ngoại tệ
Loại Giá
( Nguồn )
 
>