Qua các phiên chợ “hàng Việt về nông thôn”, người
sản xuất, người bán, người mua có điều kiện tiếp cận nhau để tăng sức mua. Đối
với các doanh nghiệp, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn còn là điều kiện
tốt để quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tăng thị phần, phát triển
thị trường nội địa, đặc biệt là thị trường nông thôn; vừa khuyến khích người
dân dùng hàng trong nước sản xuất, vừa hỗ trợ người có thu nhập thấp được mua
hàng giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng góp phần bình ổn giá trên thị trường. Đồng
thời, qua chương trình này, các doanh nghiệp còn có cơ hội điều tra tâm lý, sở
thích của người tiêu dùng về kiểu dáng mẫu mã hàng hóa. Từ đó, giúp các doanh
nghiệp định hướng sản xuất gắn với nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng.
Chương trình “hàng Việt về nông thôn” đã làm thay
đổi nhận thức của người tiêu dùng nông thôn, tạo cho người tiêu dùng tiếp cận,
hiểu biết và có thói quen sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Phòng TTTV